Lượt xem: 355

Người Bí thư Chi bộ gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Mặc dù năm nay đã gần 60 tuổi, nhưng ông Trần Chắc, Bí thư Chi bộ ấp Mới, xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng vẫn luôn xông xáo, tận tụy, hết lòng với công việc chung. Ông là một trong những nhân tố tích cực, đầu tàu gương mẫu trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

 


Bí thư Chi bộ Trần Chắc chăm sóc hoa kiểng tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu. Ảnh: Quốc Tuấn

 

    Ấp Mới cách trung tâm xã Long Hưng khoảng 6km. Qua 15 năm đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ ấp Mới, ông Chắc cùng với Ban Nhân dân, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong ấp tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới, thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình trong từng hộ dân. Để lãnh đạo đảng viên, nhân dân xây dựng nông thôn mới ở cơ sở, ông Chắc luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, người dân và cùng tập thể Chi bộ đề ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn. Qua các cuộc họp chi bộ, ông cùng cấp ủy xác định rõ nội dung trọng tâm, phân công cụ thể cho từng đơn vị đảm nhận những phần việc cần chú trọng thực hiện.

    Ông Chắc cho biết: “Để chỉ đạo, điều hành phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, chúng tôi giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị, như Chi hội Phụ nữ phụ trách xây dựng nhà sạch, vườn đẹp, phân loại rác thải, chăm sóc hàng rào xanh, cây cảnh, phát động phong trào “5 không, 3 sạch”; Chi hội Nông dân phát động phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; Đoàn thanh niên với phong trào xung kích tình nguyện; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức lồng ghép phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, phong trào ngày thứ bảy hằng tuần toàn thể chi bộ ra quân chỉnh trang tuyến đường kiểu mẫu”.

    Từ sự kiên trì trong công tác tuyên truyền, vận động của Bí thư Chi bộ Trần Chắc, tạo được sự đồng thuận của nhân dân, phong trào xây dựng nông thôn mới tại ấp Mới trở nên sôi nổi, người dân hăng hái, tự nguyện tham gia. Nổi bật năm 2022, đơn vị đã xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp với chiều dài 1.200m; trong đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân ủng hộ kinh phí xây dựng trụ đèn thắp sáng đường quê, lò đốt rác, đóng góp hàng ngàn ngày công để dọn dẹp vệ sinh, đắp lề đường, trồng hoa kiểng. Bên cạnh đó, người dân địa phương còn đóng góp duy tu, sửa chữa các tuyến đường nông thôn, xây dựng cầu giao thông,… với tổng kinh phí khoảng 700 triệu đồng. Đến nay, các tuyến đường trung tâm của ấp tất cả đều được treo đèn thắp sáng trước nhà, có cột cờ toàn tuyến. Cùng với đó, tất cả hộ dân trong ấp đều thờ ảnh Bác Hồ; hầu hết nhà dân đã có hàng rào và trồng hoa kiểng trước nhà, sử dụng nước sạch,… hầu hết đều đạt tiêu chí văn hóa nông thôn mới. Đặc biệt, trong năm 2022, tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu của ấp Mới đạt giải Nhất Hội thi cấp huyện và giải Nhì Hội thi cấp tỉnh.

    Song song đó, ông Trần Chắc còn phối hợp thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Quy ước của ấp, không tham gia các tệ nạn xã hội, góp phần thực hiện tốt tiêu chí 19 về quốc phòng và an ninh.

    Với những thành tích tiêu biểu, Chi bộ ấp Mới do ông Trần Chắc lãnh đạo nhiều năm liền là chi bộ trong sạch, vững mạnh; ông Trần Chắc cũng liên tiếp được công nhận là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Bí thư Trần Chắc thật sự là một trong những nhân tố tích cực, điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới và trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh ở địa phương.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 3547
  • Trong tuần: 72,880
  • Tất cả: 11,866,907